HỆ SINH THÁI HC 5.2020
Đào Xuân Vũ
2024-02-17T21:38:01-05:00
2024-02-17T21:38:01-05:00
http://dongyhc.vn/nukeviet/vi/dong-y-hc/goc-nhin-hc/he-sinh-thai-hc-5-2020-103.html
/nukeviet/themes/default/images/no_image.gif
Thuoc dong y
http://dongyhc.vn/nukeviet/uploads/logohc3-2.jpg
Thứ ba - 24/05/2022 22:15
A. QUY ĐỊNH : “Thái độ hơn Trình độ ” – “Thái độ quyết định Trình độ”
1.Với Nhân viên:
Có thái độ thì ở được với HC;
Giữ được thái độ thì dù hoàn cảnh nào HC cũng trợ giúp.
Ngu nhường nào, Yếu cỡ nào ; chỉ cần thái độ HC sẽ kiên nhẫn dạy bảo.
Các NV có thể rời HC nhưng HC sẽ không bỏ NV miễn là giữ được thái độ.
Nếu không tu, thái độ mất dạy ; Dù giỏi đến mấy HC cũng từ chối.
2.Với KTV:
Khẳng định thương hiệu cá nhân bằng cách chứng minh tay nghề mình là THẬT
Chỉ được động vào khách hàng khi hoàn thiện đủ phiếu “Sát hạch thực hành”
Phiếu này là căn cứ minh chứng năng lực thực hành của KTV ( gồm 10 chữ ký của HLV, được chụp và lưu trong tài khoản cá nhân KTV, HĐCM , Đơn vị chủ quản).
Cập nhật phiếu “ Thông tin phản hồi” từ phía khách hàng để từng KTV tự hoàn thiện bản thân. Nếu tái phát quá 3 lần/ 1 lỗi => Sẽ không được Luyện tiếp tại HC.
3.Trong Huấn luyện :
Mỗi Học viên huấn luyện tại HC phải Chủ động trong Đọc, Luyện, Rèn ; Kiến tập, Thực tập, Thực hành ; Hoàn thiện " Hồ sơ thực hành Y khoa" để nâng bậc chuyên môn .
Liên thông xuống với những Học viên sau 3 lần Dạy và sát hạch không đạt yêu cầu ( đây là quy định bắt buộc của các trường để giữ uy tín và thương hiệu)
4.Trong Ứng xử : “Nước sông không phạm nước giếng ”
Bảo hộ thương hiệu với các sản phẩm , quy trình trong phòng khám ; Bảo hộ an toàn và hiệu quả với khách hàng; Bảo hộ chuẩn mực tay nghề với KTV trong Hệ sinh thái.
Vị trí các PK trong Hệ sinh thái phụ thuộc các tiêu chí đạt được : Chiến lược , năng lực thực thi công việc của Lãnh đạo và KTV ( trình độ chuyên môn, quản lý, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tương tác khách hàng….) ; Hạ tầng vật chất…
HC không bao giờ mời nhân viên của các Đơn vị khác ( mà nhân viên của họ đã từng được HC huấn luyện) về đầu quân cho HC .
Cấm lợi dụng phòng khám làm chỗ để triển khai các quan hệ cá nhân làm ảnh hưởng đến uy tín của " Nghiệp đội Đông y HC" .
B. MÔ HÌNH HỆ SINH THÁI HC
I. Vòng Lõi = HỘI ĐỒNG CHUYÊN MÔN ( HĐCM )
1. Chức năng & nhiệm vụ:
- Quản trị Máy chủ
- Quản trị rủi ro
- Quản trị “Hồ sơ năng lực thực hành KTV”
- Giám sát chuyên môn KTV
- Chẩn đoán & Chỉ định CLS
- Chỉ định Phác đồ điều trị phù hợp với BN
- Xây dựng Bệnh án phù với năng lực KTV
2. Điều kiện :
Khả năng Biện chứng luận trị + Kinh nghiệm điều trị dạn dày+ Kiến thức sâu, rộng +Khả năng đọc tình huống +Tâm lý khách hàng + Kỹ năng thuyết trình …
-KTV tay nghề đạt B2 , bắt đầu phụ việc cho HĐ
-KTV tay nghề B3 trở lên, bắt đầu tham gia HĐ
II.Vành đai 1= HC CHÍNH QUY
- Chủ đầu tư:
- Cổ phần từ các thành viên thuộc HĐCM
- Các KTV xuất sắc thuộc nhóm chính quy HC có ít nhất 5 năm tuổi nghề, Tu dưỡng " Đức nghề" và có năng lực tiếp cận phát triển hệ thống HC.
- Chức năng & Nhiệm vụ:
- Khám và Điều trị theo chuẩn HC ( Đông y chuyên nghiệp): Khám , Tư vấn, Điều trị là chủ yếu ; ĐT Bảo dưỡng là thứ yếu .( 70% ĐT + 30 % ĐTBD)
- Hướng dẫn khách hàng tiếp cận và gia tăng nhận thức.
- Huấn luyện Học viên chính quy và đặt hàng.
- Yêu cầu :
- KTV : từ B3 trở xuống
- Hạ tầng : Đầy đủ theo chuẩn HC2
III. Vành đai 2 = HC TRỰC THUỘC ( dành cho các Cộng sự nhân giống HC)
- Chủ đầu tư:
- Cổ phần từ các KTV thuộc nhóm chính quy HC có ít nhất 3 năm tuổi nghề.
- Chức năng & Nhiệm vụ :
- ĐT Bảo dưỡng là chủ yếu ; Điều trị theo chuẩn HC là thứ yếu.( 30% ĐT+ 70%ĐTBD)
- Cộng đồng bệnh nhân. Cộng đồng , nhân giống thương hiệu.
- Là nơi HĐCM gửi Học viên xuống Kiến tập, Thực tập từng hạng mục ; Trải nghiệm và tích lũy kỹ năng .
- Tương tác , phát hiện , đề xuất HĐCM nghiên cứu, kiểm chứng .
- Yêu cầu :
- KTV từ B2 trở xuống.
- KTV buộc phải nâng cấp huấn luyện định kỳ tại Vành đai 1 ( duy trì phong độ, nâng cao trình độ, hoàn thiện kỹ năng )
- Hạ tầng :
+Các điểm chọn đặt phục vụ khách theo cụm, khu vực.
+Giản tiện : Thiết bị gọn, đủ dùng,tháo lắp vận chuyển dễ dàng;
+Cộng đồng pháp nhân và hạ tầng với đơn vị khác để giảm chi phí.
IV. Vành đai 3 = HC HỢP TÁC ( dành cho Đối tác trả phí thuê HC phục vụ theo từng hạng mục )
- Chủ đầu tư: ( có chiến lược phát triển hướng tới ĐY chuyên nghiệp - Khoa học và Kiểm chứng)
- Các Phòng khám Đông Y gia truyền , Phòng Chẩn trị chuyên YHCT…
- Khoa đông y trong PK đa khoa, trong Trung tâm YT, trong Bệnh viện, Hội ĐY ….
- Chức năng & Nhiệm vụ :
- HĐCM tư vấn Chẩn đoán & Cảnh báo rủi do.
- HĐCM tư vấn Phác đồ điều trị : sao cho kết hợp được thế mạnh của đơn vị Chủ quản với sản phẩm của HC và trình độ KTV trên nguyên tắc : An toàn - Hiệu quả - Khoa học - Kiểm chứng .
CẤM kết hợp theo hướng : Mót+ Trộn ( Kết hợp tùy tiện , Chụp giật lừa người bệnh )
- Xây dựng Bệnh án phù với năng lực KTV thông qua “Phiếu sát hạch thực hành ”.
- Giám sát KTV thực thi bệnh án – chụp ảnh lỗi vi phạm giửi đơn vị chủ quản.
- Tư vấn Xử lý tình huống.
- Tiếp nhận Học viên Thực hành “ Trị liệu theo bệnh án” , thông tin phản hồi về HĐCM.
- Yêu cầu :
- KTV đã hoàn thành chương trình huấn luyện theo đơn đặt hàng , đủ kết quả “ Sát hạch thực hành”.
- Kết nối Máy tính và phần mềm.
- Camera giám sát chuyên môn.
- Trả phí theo Hợp đồng.