1.THÔNG MINH -TINH HOA
-Nhận thức sâu vấn đề.-Chủ động bỏ phí thuê “Hội đồng phản biện chuyên môn” để kiểm chứng, phản biện đơn vị điều trị ; để giám sát độc lập quá trình thực thi bệnh án nhằm bảo vệ tốt nhất cho bản thân. -Tự nguyện trả phí trị liệu theo phân khúc cao cấp . |
2.THÔNG MINH- TỰ THÂN
-Tự mình gia tăng nhận thức.-Tự đẩy mạnh kiểm chứng 360 ( Từ người giới thiệu, từ khách gặp tại phòng khám , năng lực kỹ thuật viên ….) -Giám sát thời gian và công đoạn của kỹ thuật viên khi thực thi bệnh án. - Sẵn sàng hợp tác cùng Thầy thuốc để đẩy lui con bệnh . Yêu cầu Thầy thuốc chữa bệnh theo chuẩn và cộng đồng trách nhiệm. |
3.KIỂM CHỨNG - ĐI THEO
Tìm hiểu thông tin kiểm chứng, trải nghiệm từ những người mình quen đã từng trị liệu tại Phòng khám , càng nhiều càng tốt …nhìn hiệu quả từ họ để mình đi theo. |
4.CẢ TIN
-Thích là theo, nghe là tin. Khi thất bại thì đổ lỗi vu vơ : Thầy thuốc ai lại làm thế ? Quảng cáo nói thế ? Người ta bảo thế ...Biết thế???-Đánh đồng đẳng cấp và chất lượng sản phẩm : “Nhung nào mà chả là nhung; Mật nào mà chả là mật ????.....” -Tự mặc định trong đầu mình bị bệnh này và đến sai thầy thuốc chữa; Luôn coi cảm giác của mình là chuẩn ,coi đau là bệnh , hết đau là hết bệnh. -Khi trong người đồng thời có nhiều bệnh, lại tự ý chia mỗi bệnh cho một thầy chữa ; hoặc với một bệnh cùng lúc mời nhiều thầy cùng trị ( loạn thầy)… -Nhầm lẫn giữa " Dịch vụ chăm sóc sức khỏe " và " Khám chữa bệnh" |
LOẠI | LANG DẠO | LANG VƯỜN | LANG CHUYÊN NGHIỆP |
Mục tiêu |
-Mưu sinh bằng ăn vặt -Coi miếng ăn là chính |
-Ôm, giữ , dấu bài thuốc gia truyền , giấu kỹ thuật. -Kiếm,nhặt ,bán lẻ là chính. |
-Giỏi nghề là đương nhiên -Luôn coi Sự nghiệp là chính, không giấu nghề -Nhân giống, cổ phần phát triển hệ thống. |
Đặc điểm |
-Chèo kéo: +Đuổi theo khách ( chỉ cần khách gọi là ở đâu cũng đến, lúc nào cũng được; chủ yếu làm tại nhà của khách ) +Chiều khách bằng mọi giá để họ hài lòng ( chịu sự sai bảo và chỉ đạo của khách khi trị liệu ) +Nịnh khách bằng mọi cách để họ mua hàng . - Đặt lợi nhuận lên đầu; Chụp giật là chính: +Làm một ca , ăn cả ngày +Bán một sản phẩm, lãi ăn cả tuần ( giá không theo chuẩn mà tùy vào sự cả tin của khách mà áp …) |
-Dụ khách : +Mạo danh Thầy dạy hoặc thương hiệu của đơn vị mình đã làm để lấy niềm tin của người tiêu dùng. +Tự thổi mình : thành thánh, thành sao, thành độc, thành hiếm để tạo cả tin cho khách -Phương pháp làm việc: + Cả vú ( trong làm việc): Một bài thuốc, gặp ai cũng cho dùng…; khách thắc mắc lại bảo các cụ để lại chỉ có vậy, dùng thì dùng chẳng dùng thì thôi… + Lẫn lộn chức năng: Vừa là Thầy thuốc ,vừa là thằng bán thuốc -Nỗ lực bản thân: + Cầu may : lộc trời cho, thần thánh phù hộ + Ỷ lại : vào kinh nghiệm gia truyền, tuổi nghề , tuổi đời. |
-Chọn khách thông minh -Phương pháp làm việc: Khoa học- Minh chứng +Thực thi đúng quy trình; Tuân thủ đúng nguyên tắc; Vận dụng đúng nguyên lý( thực hiện đúng chức năng của thầy thuốc) +Hợp tác 2 bên để đạt hiệu quả trị liệu -Nỗ lực bản thân: +Kiên định nhân cách của người thầy thuốc chuyên nghiệp ( không nhận thù lao trong môi trường chữa bệnh không đạt chuẩn ) + Luôn đầu tư cho nền tảng |
Phân khúc phục vụ | Khách Cả tin, thích chữa phủi | Khách chưa thông minh | Khách thông minh |
Điều kiện hạ tầng |
Tại nhà người bệnh là chính | Phòng khám và cửa hàng bán thuốc cùng chung một diện tích. | Chỉ làm việc trong môi trường đạt chuẩn : +Điều kiện Hạ tầng : .Trang thiết bị cơ bản, phù hợp. .Đội cộng sự : hợp tác trong thực thi và làm việc nhóm. +Hệ thống Bổ trợ : .Hội đồng tư vấn chuyên môn .Hệ thống giám sát nội bộ |
Sức kháng cự | Cực yếu | Yếu | Mạnh |
Là sản phẩm của | Giáo dục nửa vời | Giáo dục truyền thống | Giáo dục hiện đại |
Thái độ khi thất bại | Đổ lỗi cho hoàn cảnh | Đổ lỗi cho Thầy dạy | Xin lỗi và nhận trách nhiệm |
Yếu tố kết hợp khi thực thi Trị liệu | Làm theo thói quan, phối trộn ký thuật không có biện chứng. | Tay quen và Linh giác ( lúc luyện lúc không) | Não kiểm soát Tay tuân thủ đúng quy trình trên nền Linh giác ( luyện chú tâm hằng ngày) |
Nguồn tin: VLV - Đông y HC:
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn